Cải cách hành chính

TOÀN VĂN: Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013
Ngày đăng 27/05/2025 | 09:07  | Lượt truy cập: 102

UBND xã Mai Đình trân trọng giới thiệu toàn văn dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013.

 

QUỐC HỘI

---------

Nghị quyết số: /2025/QH15

Dự thảo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

--------------------------

 

NGHỊ QUYẾT
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp
nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013

 

QUỐC HỘI

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013;

Căn cứ Nghị quyết số 194/2025/QH15 ngày 05 tháng 5 năm 2025 của Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung Điều 9 như sau:

Điều 9

1. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là bộ phận của hệ thống chính trị của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo; là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thể hiện ý chí, nguyện vọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; phản ánh ý kiến, kiến nghị của Nhân dân đến các cơ quan nhà nước; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Công đoàn Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam là các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thành viên, hội viên tổ chức mình; được tổ chức và hoạt động thống nhất trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng với các tổ chức thành viên khác của Mặt trận hiệp thương dân chủ, phối hợp và thống nhất hành động dưới sự chủ trì của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

3. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các tổ chức xã hội khác hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật, điều lệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, điều lệ của mỗi tổ chức. Nhà nước tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các tổ chức xã hội khác hoạt động.”.

2. Sửa đổi, bổ sung Điều 10 như sau:

Điều 10

Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động, trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động; là đại diện của người lao động ở cấp quốc gia trong quan hệ lao động và quan hệ quốc tế về công đoàn; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”.

3. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 84 như sau:

“1. Chủ tịch nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có quyền trình dự án luật trước Quốc hội, trình dự án pháp lệnh trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội.”.

4. Sửa đổi, bổ sung Điều 110 như sau:

Điều 110

1. Các đơn vị hành chính của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gồm tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị hành chính dưới tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

2. Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt do Quốc hội thành lập.

3. Việc xác định các loại đơn vị hành chính dưới tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và trình tự, thủ tục thành lập, giải thể, nhập, chia đơn vị hành chính, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính do Quốc hội quy định.”.

5. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 111 như sau:

“2. Chính quyền địa phương gồm có Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được tổ chức ở đơn vị hành chính phù hợp với đặc điểm nông thôn, đô thị, hải đảo, đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt do Quốc hội quy định.”.

6. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 112 như sau:

“2. Nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương được xác định trên cơ sở phân định thẩm quyền giữa các cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương và của chính quyền địa phương từng cấp.”.

7. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 114 như sau:

“1. Ủy ban nhân dân do Hội đồng nhân dân cùng cấp bầu là cơ quan chấp hành của Hội đồng nhân dân, cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, chịu trách nhiệm trước Hội đồng nhân dân và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên.”.

8. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 115 như sau:

“2. Đại biểu Hội đồng nhân dân có quyền chất vấn Chủ tịch Ủy ban nhân dân, các thành viên khác của Ủy ban nhân dân và người đứng đầu cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân. Người bị chất vấn phải trả lời trước Hội đồng nhân dân. Đại biểu Hội đồng nhân dân có quyền kiến nghị với các cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị ở địa phương. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị này có trách nhiệm tiếp đại biểu, xem xét, giải quyết kiến nghị của đại biểu.”.

Điều 2

1. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2025.

2. Kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực thi hành, kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện trong cả nước.

3. Khi kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện trong năm 2025 thì không tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng các Ban của Hội đồng nhân dân, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban nhân dân tại đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp; không bầu Trưởng đoàn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hình thành sau sắp xếp. Căn cứ thông báo của cấp ủy có thẩm quyền quản lý cán bộ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ định Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng các Ban của Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hình thành sau sắp xếp; Thủ tướng Chính phủ chỉ định Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hình thành sau sắp xếp; Thường trực Hội đồng nhân dân cấp tỉnh chỉ định Ủy viên Ủy ban nhân dân của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hình thành sau sắp xếp và chỉ định Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng các Ban của Hội đồng nhân dân, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân của đơn vị hành chính cấp xã hình thành sau sắp xếp; Thường trực Hội đồng nhân dân cấp xã chỉ định Ủy viên Ủy ban nhân dân của đơn vị hành chính cấp xã hình thành sau sắp xếp. Trường hợp đặc biệt, cho phép chỉ định nhân sự không phải là đại biểu Hội đồng nhân dân giữ các chức danh lãnh đạo Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, cấp xã hình thành sau sắp xếp.


Nghị quyết này được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày … tháng … năm 2025.

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI

 

Trần Thanh Mẫn

HƯỚNG DẪN GỬI GÓP Ý ĐỂ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA HIẾN PHÁP NĂM 2013 TRÊN ỨNG DỤNG VNeID
Ngày đăng 12/05/2025 | 10:00  | Lượt truy cập: 53

Tích cực tham gia ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp là quyền lợi và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân; góp phần làm cho bản Hiến pháp thể hiện được ý chí, nguyện vọng và tạo sự đồng thuận của toàn dân trong việc xây dựng và thi hành Hiến pháp.

Thực hiện Kế hoạch Tổ chức lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 của Ủy ban dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, Chính phủ gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến đối với giải pháp phục vụ lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Hiến pháp sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 trên ứng dụng VneID.

Ngày 11/4/2025, Bộ Công an đã có Công văn số 1364/BCA-C06 về việc tham gia ý kiến, giải pháp tiếp nhận góp ý của nhân dân về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học và Công nghệ về tiện ích sử dụng VneID.

 

Zalo

 

Bộ Công an cũng hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng "Tiện ích lấy ý kiến người dân về nội dung sửa đổi Hiến pháp năm 2013 trên ứng dụng VNeID", cụ thể như sau:

Bước 1 : Người dân thực hiện đăng nhập ứng dụng VNeID hoặc website https://vneid.gov.vn bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 đang hoạt động.

 

Zalo

 

Bước 2 : Người dân thực hiện truy cập vào "Tiện ích lấy ý kiến người dân về nội dung sửa đổi Hiến pháp năm 2013 trên ứng dụng VNeID".

 

Zalo

 

Bước 3 : Người dân chọn đọc, nghiên cứu Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Hiến pháp năm 2013.

 

Zalo

 

Bước 4 : Người dân thực hiện nhập nội dung góp ý và gửi thông tin.

 

Zalo

Bước 5 : Bộ Công an tổng hợp góp ý của người dân và gửi Bộ Tư pháp xây dựng Báo cáo chung của Chính phủ.

Về lợi ích giá trị mang lại khi sử dụng ứng dụng VneID:

- Mọi tầng lớp nhân dân được tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng văn bản pháp luật của Nhà nước; Nhanh chóng tiếp cận chủ trương, đường lối, quyết sách lớn của Đảng.

- Đối với cơ quan Nhà nước, bảo đảm công khai, minh bạch trong việc tham gia xây dựng các văn bản pháp luật của Nhà nước. Hỗ trợ các cơ quan quản lý rút ngắn thời gian lấy ý kiến của nhân dân và tổng hợp ý kiến; Cung cấp dữ liệu cho lãnh đạo, các cơ quan chuyên môn thêm một kênh nắm bắt dư luận hiệu quả, phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo, triển khai Nghị quyết, chủ trương lớn của Đảng.

* Lưu ý:

- Ý kiến góp ý cần thể hiện trách nhiệm, phù hợp quy định pháp luật, không vi phạm thuần phong mỹ tục.

- Nếu chưa có ứng dụng VneID, người dan có thể đến Công an xã để hỗ trợ đăng ký, cài đặt và hướng dẫn sử dụng.

Huyện Sóc Sơn lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
Ngày đăng 18/04/2025 | 10:38  | Lượt truy cập: 222

Thực hiện Kế hoạch số 201/KH-UBND ngày 18/4/2025 của UBND huyện Sóc Sơn về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân và thông qua HĐND huyện về sắp xếp ĐVHC trên địa bàn huyện Sóc Sơn. UBND xã Mai Đình thông báo để nhân dân toàn xã được biết.

Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin chậm xử lý hồ sơ “làn xanh”
Ngày đăng 28/03/2025 | 07:23  | Lượt truy cập: 177

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại văn bản số 991/UBND-TH ngày 19/3/2025 về việc chỉ đạo phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của Thành phố, để khẩn trương giải quyết ngay các hồ sơ công việc theo cơ chế ưu tiên “làn xanh” trong vòng 48 giờ sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị.

"Làn xanh" trong giải quyết TTHC là một cơ chế ưu tiên của UBND thành phố Hà Nội nhằm đẩy nhanh tốc độ xử lý các thủ tục hành chính quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

UBND huyện Sóc Sơn thông báo tới các tổ chức, cá nhân thông tin số điện thoại Đường dây nóng, Trang thông tin điện tử, Hòm thư điện tử, Facebook, Zalo tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc chậm trễ xử lý các hồ sơ “làn xanh” thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, cụ thể:

1. Số điện thoại đường dây nóng: 024.38843530
2. Trang thông tin điện tử: https:socson.hanoi.gov.vn
3. Hòm thư điện tử: vpubnd_socson@hanoi.gov.vn
4. Đầu mối tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc chậm
trễ xử lý các hồ sơ “làn xanh” của UBND huyện:
  đồng chí Nguyễn Thị Vân
Anh - Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, SĐT: 097 483 67 99

 

Hà Nội triển khai cao điểm tuyên truyền Luật Thủ đô ngay từ đầu năm 2025
Ngày đăng 15/01/2025 | 07:52  | Lượt truy cập: 285

Tổ chức thi hành Luật Thủ đô 2024 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu

Luật Thủ đô 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 28/6/2024 tại Kỳ họp thứ 7. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 (trong đó có 5 nội dung có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025).

Sau khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về nội dung, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng, các cơ chế, chính sách, quy định của Luật Thủ đô và các văn bản triển khai thi hành Luật Thủ đô.

Theo đó, Hà Nội đã tập trung, huy động mọi nguồn lực, khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các văn bản triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024 theo thẩm quyền của thành phố. Trong đó, xác định việc xây dựng văn bản triển khai và tổ chức thi hành Luật Thủ đô 2024 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố.

Để đưa Luật Thủ đô 2024 vào cuộc sống, UBND TP. Hà Nội sẽ triển khai đợt tuyên truyền cao điểm về Luật Thủ đô (thời điểm Luật có hiệu lực từ 1/1/2025), gắn với tuyên truyền Chỉ thị số 37-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về triển khai thi hành Luật Thủ đô và các Nghị quyết triển khai thi hành Luật Thủ đô đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 19 và 20 HĐND TP. Hà Nội.

Trong đó, Hà Nội tập trung tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn , cao điểm trong Quý I, Quý II năm 2025, bắt đầu từ ngày 1/1/2025; tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề về Luật Thủ đô 2024 và các văn bản triển khai thi hành Luật Thủ đô…

Đại diện Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, đợt cao điểm tuyên truyền sẽ tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh và Nhân dân trong triển khai Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Zalo

Ban hành 17 Nghị quyết quy định chi tiết Luật Thủ đô năm 2024

Tại cuộc họp đánh giá kết quả triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024, kế hoạch triển khai thực hiện Luật trong năm 2025 do UBND TP. Hà Nội tổ chức 17/12, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, năm 2024, trong tổng số 96 văn bản triển khai thi hành Luật phải xây dựng, các đơn vị đã trình 17 Nghị quyết, được HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 thông qua tại Kỳ họp thứ 20 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) nhằm thể chế hóa Luật Thủ đô, 5 dự thảo Nghị quyết phải lùi lại do điều kiện khách quan.

Về tình hình triển khai Luật Thủ đô, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đào Duy Phong cho biết, Sở được giao xây dựng 4 Nghị quyết về triển khai thi hành Luật Thủ đô. Đối với 2 Nghị quyết HĐND Thành phố về chính sách phát triển hạ tầng giao thông nhằm thể chế hóa Điều 30 của Luật Thủ đô, dự kiến sẽ trình UBND Thành phố vào tháng 3/2025, tháng 5 trình HĐND Thành phố.

Đối với 2 Nghị quyết liên quan chuyển đổi năng lượng xanh, sạch và Nghị quyết về khuyến khích khai thác xây dựng bến bãi đỗ xe, Sở Giao thông vận tải xác định đây là cơ hội để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố, dựa trên quy định trong Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2023 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch ngành Giao thông vận tải Thủ đô, đơn vị đang tiến hành xây dựng dự thảo.

Đối với các quận, huyện, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, giữa năm 2025 quận hoàn thành 4 nội dung triển khai thi hành Luật Thủ đô thuộc thẩm quyền UBND Thành phố phê duyệt, gồm: Đề án Trung tâm công nghiệp văn hóa tại bãi sông, bãi nổi sông Hồng; Khu thương mại, văn hóa (BID); Đề án khu bảo tồn nội đô và Quy định về quỹ bảo tồn khu vực nội đô lịch sử của Thủ đô.

Trên cơ sở tiến độ triển khai 41 danh mục dự thảo Nghị quyết HĐND Thành phố các sở, ban, ngành báo cáo tiến độ thực hiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn yêu cầu Sở Tư pháp Thành phố lập danh mục dự thảo Nghị quyết. Trên cơ sở rà soát tiến độ của dự thảo, đề xuất trình HĐND Thành phố xem xét, phê duyệt thông qua.

Đẩy mạnh tuyên truyền về dấu mốc Luật Thủ đô 2024 có hiệu lực

Đối với nhiệm vụ triển khai đợt cao điểm tập trung tuyên truyền về Luật Thủ đô 2024 vào thời điểm Luật có hiệu lực từ 1/1/2025 gắn với Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ về triển khai thi hành Luật Thủ đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị, trong Quý 1 và Quý 2 năm 2025, các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền về dấu mốc Luật có hiệu lực, và những lợi ích, tác động tích cực của Luật Thủ đô mang lại cho người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch tuyên truyền cao điểm từ ngày 1/1/2025 đến hết Quý 1/2025. Đồng thời, đề nghị, các đơn vị triển khai đồng loạt 3 nhiệm vụ về công tác tuyên truyền gồm: tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo; mở các lớp tập huấn về triển khai Luật, trong đó triển khai đồng bộ các nội dung: xây dựng bộ tài liệu chuẩn; xây dựng đội ngũ báo cáo viên là chuyên gia trực tiếp xây dựng Luật; cán bộ, công chức trực tiếp tham gia xây dựng Luật và triển khai hình thức tập huấn phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Đối với các cơ quan báo, đài Thành phố, lãnh đạo Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn yêu cầu các đơn vị phải lên kế hoạch chi tiết cho ngày chính thức ra mắt Luật Thủ đô 01/01/2025, các hình thức thể hiện đa dạng, sinh động, thu hút người xem và khán giả. Các phương án báo cáo lãnh đạo Thành phố duyệt trước khi chính thức phát hành.

Bản đồ hành chính